Thông tin sự cố bơm định lượng và dấu hiệu nhận biết hư hỏng

Máy bơm định lượng là một thiết bị quan trọng trong nhiều hệ thống công nghiệp, đặc biệt khi cần định lượng chính xác lượng chất lỏng hoặc hóa chất. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bơm định lượng khi gặp phải sự cố và cách phân biệt với các dòng bơm khác:

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm hóa chất. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm định lượng PULSAFEEDER X100-XB 15.73 L/H

Dấu hiệu bơm định lượng hư hỏng

  1. Lưu lượng bơm thay đổi bất thường: Nếu bạn nhận thấy lưu lượng chất lỏng bơm ra không ổn định hoặc có sự giảm sút đáng kể, có thể bơm đang gặp vấn đề.
  2. Công suất bơm giảm: Khi bơm hoạt động yếu hơn so với bình thường, điều này có thể do các bộ phận bên trong bị hao mòn hoặc gặp trục trặc.
  3. Tiếng ồn bất thường: Bơm phát ra tiếng kêu to hoặc lạ có thể là dấu hiệu của sự cố cơ học bên trong bơm.
  4. Lưu lượng bơm thấp hơn bình thường: Ngay cả khi bơm hoạt động, nếu lưu lượng bơm thấp hơn so với yêu cầu, có thể có sự cố với bộ phận định lượng.
  5. Mùi lạ hoặc hoạt động yếu hơn: Mùi lạ hoặc sự giảm hiệu suất có thể chỉ ra vấn đề với chất lỏng bơm hoặc các bộ phận bên trong bơm.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm trục rời ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Phân biệt máy bơm định lượng với các dòng bơm khác

  1. Công suất nhỏ: Bơm định lượng thường có công suất nhỏ hơn so với các loại bơm công nghiệp khác.
  2. Giá thành rẻ: So với các bơm công nghiệp khác, bơm định lượng có giá thành thấp hơn.
  3. Khả năng định lượng chính xác: Bơm định lượng có khả năng bơm chính xác lượng chất lỏng hoặc hóa chất.
  4. Khả năng bơm hóa chất và chất lỏng ăn mòn: Bơm định lượng có thể xử lý các hóa chất và chất lỏng có tính ăn mòn và mài mòn cao.
  5. Ít hư hỏng và dễ sử dụng: Bơm định lượng ít gặp sự cố và dễ lắp đặt, sử dụng, di chuyển.

Lưu ý khi sử dụng bơm định lượng

  • Theo dõi lưu lượng bơm: Đảm bảo theo dõi và kiểm tra lưu lượng bơm thường xuyên để phát hiện sớm các dấu hiệu hư hỏng.
  • Bảo trì định kỳ: Để tránh sự cố không mong muốn, thực hiện bảo trì định kỳ và kiểm tra bơm theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
  • Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm định lượng trung quốc

Nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn cụ thể về bơm định lượng, bạn có thể liên hệ với dịch vụ hỗ trợ qua Hotline: 0943889440.