Sau sinh thường mẹ nên tập bài tập nào?

Sau sinh, nhu cầu lấy lại vóc dáng nhanh chóng luôn là mối quan tâm của các mẹ. Với 5 bài tập cho mẹ sau sinh thường mà mình chia sẻ dưới đây giúp mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng nhất và sớm hồi phục sức khỏe tốt hơn.
>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!
Phụ nữ sau sinh thường bao lâu được tập thể dục?
Sau sinh thường, người mẹ sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và ổn định hơn, các vết thương sau sinh cũng nhanh lành và không gây nguy hiểm như các mẹ sinh mổ. Vì thế, mẹ có thể tập các bài tập sau sinh thường khoảng 7-10 ngày sau sinh. Trong thời gian đầu, mẹ chỉ nên tập các động tác nhẹ nhàng và dần tăng cường độ tập luyện lâu hơn khi cơ thể đã quen dần.
Bật mí các bài tập sau sinh thường mẹ nên biết để về dáng hiệu quả, nhanh chóng
Tập các bài tập sau sinh thường một cách đều đặn với cường độ phù hợp sẽ giúp mẹ xuống cân nhanh, giảm béo sau sinh và tăng cường sức khỏe tốt hơn. Dưới đây là một số bài tập mẹ có thể tham khảo và tập luyện:
Bài tập gác hai chân lên tường tốt cho mẹ sau sinh
Động tác gác hai chân lên tường là một trong số các bài tập sau sinh thường rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất tuyệt vời trong việc thu nhỏ vòng eo. 
Mẹ chỉ cần nằm trên thảm, đặt hai chân lên cao, áp sát vào tường tạo thành một góc vuông 90 độ. Giữ nguyên tư thế trong 10 phút, thả lỏng người và hít thở đều đặn là được. Động tác này sẽ giúp mẹ thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu rất tốt.
>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!
Bài tập yoga tư thế em bé tốt cho mẹ sau sinh thường
Tư thế yoga em bé khá nhẹ nhàng và nằm trong danh sách các bài tập sau sinh thường giúp kéo căng, thư giãn phần cổ, vai gáy, lưng, hông, xương chậu của mẹ, giúp giảm mệt mỏi hiệu quả.
Để thực hiện động tác này, mẹ cần ngồi quỳ, đặt mông lên trên hai chân. Sau đó từ từ hạ trọng tâm phía trước, hai tay duỗi thẳng song song với vai. Mặt lúc này áp sát xuống thảm, lưng thẳng. Giữ nguyên tư thế và hít thở đều đặn trong 5 phút.
Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang tốt cho mẹ sau sinh
Tư thế yoga rắn hổ mang tập trung nhiều vào phần cơ lưng và xương sống. Nếu mẹ thường xuyên tập luyện sẽ giúp hạn chế được tình trạng đau lưng sau sinh.
Động tác này rất đơn giản, dễ thực hiện. Mẹ cần nằm sấp trên thảm tập và duỗi thẳng chân. Cánh tay đặt xuống sàn, sau đó từ từ nâng cao phần trước của cơ thể. Chú ý giữ cho đầu và cổ phải trong tư thế duỗi thẳng, chân và lưng kéo căng. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây, sau đó từ từ hạ thân áp sát sàn.
Bài tập gập bụng tư thế đạp xe rất tốt cho mẹ sau sinh thường
Để thực hiện động tác gập bụng đạp xe, mẹ cần nằm áp sát lưng trên thảm tập. Bắt đầu co lần lượt từng đầu gối lên, tạo thành tư thế giống như đang đi xe đạp. Thời gian đầu mẹ nên tập chậm rãi với cường độ khoảng 1 phút, sau đó tập lâu hơn khoảng 20-30 cái gập bụng 1 lần.
Về dáng chuẩn thon gọn sau sinh là mục tiêu của nhiều mẹ bỉm sữa, khi quá trình mang thai và sinh nở đã khiến mẹ sồ sề và dư nhiều mỡ thừa dưới da. Ngoài việc tập luyện các bài tập trên, người mẹ cũng nên tham khảo và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sau sinh tại những spa chăm sóc sau sinh uy tín để giúp mẹ chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ bỉm tốt hơn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp mẹ giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả mà rất an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.
Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm lấy lại sức khỏe và sắc đẹp nhanh chóng nhé!