Các mẹ ơi – Sau sinh mổ bao lâu thì uống được sữa đậu nành?

Sữa đậu nành được cả trẻ em và người lớn rất ưa thích, là 1 thức uống bổ dưỡng được khuyên dùng cho nữ giới. Tuy nhiên phụ nữ sinh mổ có được uống sữa đậu nành không và uống như thế nào mới đúng cách… đó là câu hỏi được nhiều mẹ sau sinh quan tâm và chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.
>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!
Sản phụ sau sinh mổ uống sữa đậu nành được không?
Sữa đậu nành là thức uống giàu chất dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng như: protein, 8 loại axit amin và các vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin D, vitamin E, B6, B12, canxi, kẽm, magie,…
Với thắc mắc phụ nữ sau sinh mổ uống sữa đậu nành được không? Thì câu trả lời là có, các chị em hoàn toàn có thể uống môi ngày.
Bởi theo các chuyên gia cứ trong 100ml sữa đậu nành chứa khoảng 3.6g protein xấp xỉ lượng protein có trong sữa bò giúp bổ sung năng lượng, tái tạo mô giúp vết thương mau lành. 
Hơn nữa, dù khối lượng canxi trong sữa đậu nàn không cao như sữa động vật nhưng cũng giúp bù đắp phần canxi mất đi trong quá trình mang thai và cho con bú. Và chất isoflavone có trong sữa đậu nành công thức hóa học gần giống như hormone estrogen giúp da dẻ mịn màng.
>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!
Những lợi ích của sữa đậu nành đối với mẹ sau sinh mổ như thế nào?
Sữa đậu nành thật sự rất tốt cho cơ thể, nó mang tới cho phụ nữ sau sinh mổ những lợi ích như:
Hỗ trợ cải thiện hệ tim mạch: Vì đậu nành không chứa cholesterol nên tốt cho sức khỏe tim mạch, nên uống sữa sẽ giúp hạn chế được những nguy cơ mắc bệnh tim và xơ vữa động mạch.
Hỗ trợ mẹ sau sinh mổ, cũng như sinh thường giảm tình trạng rụng tóc sau sinh: Uống sữa đậu nành kết hợp với một chế độ ăn uống giàu protein sẽ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc ở mẹ sau khi sinh con, kích thích tóc mọc và hạn chế gãy rụng.
Hay giảm các vấn đề về da nổi mụn, nám da do thức khuya chăm con,…
Uống sữa đâụ này giúp mẹ chống trầm cảm sau sinh: Bởi nó chứa vitamin B6 và các vitamin nhóm B tốt cho thần kinh. Magie có trong sữa đậu nành cũng giúp mẹ vui vẻ và hăng hái hơn.
Cải thiện hệ tiêu hoá: Trong sữa đậu nành vừa không chứa lactose, nguồn gốc thực vật nên mẹ sẽ cảm thấy dễ tiêu hoá hơn.
Giúp tăng lượng sữa mẹ: Mẹ uống nhiều sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp sữa về nhiều, cải thiện chất lượng nguồn sữa thơm ngon kích thích trẻ ăn uống.
Những điều cần chú ý khi uống sữa đậu nành sau sinh mổ để đảm bảo an toàn
Mặc dù sữa đậu nành rất tốt và giàu dinh dưỡng cho mẹ sau sinh, nhưng cũng cần dùng đúng cách. Bạn hãy lưu ý những điều sau để đảm bảo dùng đúng và hiệu quả tốt nhất:
Bạn chỉ nên mỗi ngày uống tối đa 500ml tránh bị lạnh bụng, uống nhiều quá không những cơ thể không hấp thụ hết, lại khiến khó hấp thu các chất khác và làm cho mẹ đầy bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy.
Nên bổ sung thêm sữa động vật và một chế độ ăn uống dinh dưỡng đa dạng để có đủ nguồn dinh dưỡng cho con bú. Chứ không nên chỉ dùng mỗi sữa đậu nành.
Nếu bạn tự làm sữa đậu nành, thì hãy nhớ cần phải đun kỹ và không được uống sống, vì nếu không nấu chín sữa đậu nành sẽ còn tồn đọng những chất độc hại, gây khó chịu và ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.
Nếu mẹ sau sinh uống sữa đậu nành vào buổi sáng thì nên uống sữa kèm với những thực phẩm ăn nhẹ như bánh mì ngọt, bánh bao, đồ ăn chứa tinh bột,… Không nên uống sữa đậu nành khi bạn đang đói và sau khi uống sữa không nên dùng ngay những loại trái cây chứa nhiều axit như cam, bưởi, quýt,… vì điều này làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, có thể gây ra đầy bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy.
Không nên uống sữa đậu nành với trứng, vì thành phần trypsin trong sữa khi kết hợp với protein trong lòng trắng trứng sẽ bị mất giá trị dinh dưỡng. Còn có thể gây kết tủa trong đường tiêu hoá, ảnh hưởng tới chức năng dạ dày, tá tràng.
Nếu bạn nấu sữa đậu nành thì không nên bảo quản sữa trong ấm(phích giữ nhiệt): Nhiệt độ trong phích hay ấm không phù hợp với sữa đậu nành, nó có thể khiến cho vi khuẩn tấn công sữa nhanh chóng. Từ đó làm sữa bị chua, hỏng nhanh chóng chỉ sau vài giờ. Nên bảo quản sữa trong tủ lạnh để được hạn dài nhất và khi uống thì làm ấm hoặc chờ cho sữa bớt lạnh.
Hạn chế dùng đường pha với sữa đậu nành và đặc biệt cần tránh là đường đỏ: Trong đường đỏ có nhiều axit hữu cơ có thể kết hợp các chất protein, canxi tạo thành các hợp chất khác nhau làm mất đi các chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, làm giảm sự hấp thu và tiêu hóa sữa này của cơ thể.
Trên đây là những chia sẻ phụ nữ sau sinh mổ uống sữa đậu nành được không cho các chị em tham khảo. Bên cạnh đó sau khi sinh, các chị em cũng nên lựa chọn cho bản thân một cơ sở spa chăm sóc sau sinh uy tín, với các liệu trình giúp hồi phục cơ thể an toàn để lựa chọn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh chóng những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.
Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!