Bao nhiêu tiền thì tự do tài chính?

Bao nhiêu tiền thì tự do tài chính là thắc mắc được rất nhiều người đặt ra. Ai cũng mong không cần phải để tâm quá nhiều về tiền bạc để có thể tận hưởng cuộc sống cách thoải mái. Vì vậy, họ luôn sống với một kỳ vọng cần đạt được đó là tự do tài chính. Vậy thì có bao nhiêu tiền trong tay mới được gọi là tự do tài chính?

Lý do nên tự do tài chính là gì?

Lý do nên tự do tài chính
Lý do nên tự do tài chính

Trước khi tìm hiểu bao nhiêu tiền thì tự do tài chính, ta cùng điểm qua một số lý do khiến điều này trở thành mục tiêu của rất nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ hiện nay:

  • Tự do tài chính – Tự do độc lập: Đây là điều được nhắc đến đầu tiên của vấn đề này, vì nó có thể giúp bạn duy trì sự độc lập trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống mà không phải dựa vào bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì.
  • Hoàn toàn có thể lựa chọn nghỉ hưu sớm: “Nghỉ hưu sớm” không còn là khái niệm mới mẻ, mà đã được rất nhiều người trên thế giới thực hiện vì họ đã đạt được tự do tài chính theo nhu cầu của mình. Một khi bạn đã sở hữu một nguồn tài chính vững vàng, bạn sẽ không còn nỗi lo cố gắng làm lụng để chi tiêu cho các nhu cầu hàng ngày. Qua đó, bạn có nhiều thời gian bên gia đình, chăm sóc bản thân và hoàn thành những đam mê, ước muốn mà mình từng ấp ủ. 
  • Giải tỏa căng thẳng, lo âu: Đạt tự do tài chính cũng đồng nghĩa với việc bạn không còn phải đối mặt với những lo âu, phiền muộn trong công việc mà cứ tận hưởng một cuộc sống thoải mái, không lo lắng.

Bao nhiêu tiền thì tự do tài chính?

Bao nhiêu tiền thì tự do tài chính?
Bao nhiêu tiền thì tự do tài chính?

Vậy với bao nhiêu tiền thì tự do tài chính? Điều này không hẳn đến từ việc bạn phải có thật nhiều tiền, sở hữu khối tài sản khổng lồ với những món đồ hạng sang nhất trên thế giới. Mà đến từ chính năng lực làm chủ và cách bạn kiểm soát “sức khỏe” tài chính của mình. 

Bao nhiêu tiền thì tự do tài chính?
Bao nhiêu tiền thì tự do tài chính?

Trên thực tế, chẳng có một con số cụ thể nào là mốc chung quy định về tự do tài chính. Bởi vì ngưỡng tự do tài chính của mỗi cá nhân sẽ khác nhau, nhu cầu của mỗi người cũng khác nhau. Có người có những nhu cầu rất lớn cần 50 tỷ, 100 tỷ mới gọi là tự do tài chính, nhưng cũng có không ít người có nhu cầu nhỏ, thậm chí chẳng chi tiêu gì, chỉ có 5 tỷ hoặc 3 tỷ cũng đã đạt được mục tiêu.  Quan trọng nhất chính là việc bạn phải xác định được nhu cầu của chính bản thân mình. Từ đó mới có thể lên được kế hoạch tài chính, tính toán các nguồn thu, những khoản tiết kiệm cần có đủ để cuộc sống được dư giả và thoải mái. Chẳng ai giống ai trong việc đưa ra bao nhiêu tiền thì tự do tài chính vì cuộc đời và nhu cầu của mỗi người là khác nhau. 

Bí quyết nào có thể giúp bạn đạt được  tự do tài chính?

Bao nhiêu tiền thì tự do tài chính đều nằm ở chính mục tiêu mà bạn đặt ra. Vậy làm thế nào để giúp bạn có thể đạt được tự do tài chính sớm nhất? Một số bí quyết được đưa ra là:

Bí quyết đạt tự do tài chính
Bí quyết đạt tự do tài chính
  • Hiểu rõ tình hình tài chính của bản thân đang ở mức độ nào, bạn đang đối diện với những khoản vay nào, và chi phí phải trả hay chi phí chi tiêu hàng tháng của bạn đang ở mức bao nhiêu.
  • Đặt mục tiêu tài chính rõ ràng, cụ thể để có thể đo lường được theo thực tế và thời gian.
  • Có trách nhiệm trong việc sử dụng tiền bạc bằng cách luôn theo dõi chi tiêu hàng ngày của mình. Bạn có thể tạo lập một bảng tài chính, ghi lại thu nhập và những chi tiêu hàng ngày, và sẽ tiến hành tổng kết vào mỗi cuối tháng để xem mức độ chi tiêu của bạn bao nhiêu, bạn chi tiêu có hợp lý không. 
Bí quyết đạt tự do tài chính
Bí quyết đạt tự do tài chính
  • Ưu tiên chi trả cho các khoản tiết kiệm của bản thân hoặc đầu tư vào những kênh đầu tư mà bạn đang thực hiện. Điều này vừa tạo được một quỹ phòng thân, vừa ngăn ngừa việc bạn chi tiêu tùy tiện. 
  • Hãy chi tiêu hợp lý, thông minh, mua những vật dụng bạn cần thay vì bạn yêu thích mà không dùng đến nó.
  • Luôn cầu tiến trong công việc để đạt được vị trí cao hơn, từ đó thu nhập của bạn cũng sẽ tăng theo, để tiến gần đến với mức tự do tài chính. 
  • Bên cạnh thu nhập chủ động hàng ngày, thông qua thời gian thực và công sức bạn bỏ ra để làm việc tại văn phòng, hay bất cứ đâu. Thì bạn cũng có thể tìm cách để kiếm thêm thu nhập thông qua thu nhập thụ động, như đầu tư vào một số kênh đầu tư, làm các công việc trực tuyến, nhà sáng tạo nội dung… Bạn chỉ cần làm 1 lần, nhưng tiền vẫn có thể vận động trong tài khoản của bạn.  

Tóm lại, bao nhiêu tiền thì tự do tài chính không hề có một mốc chung cụ thể, mà hoàn toàn nằm ở nhu cầu của bạn. Hãy cố gắng làm việc, chi tiêu và tích lũy ngay hôm nay để sớm đạt mức tự do tài chính bạn nhé! Mọi tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến tài chính, hãy truy cập tại https://dautulaikep.com để biết thêm chi tiết.

Tham khảo thêm bài viết khác: Ứng Dụng Giá Đáy Cổ Phiếu Sau 1 Khoảng Thời Gian Nhất Định