Các mẹ ơi! Đang cho con bú có uống thuốc giảm cân được không?

Giảm cân sau sinh là vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm nhằm lấy lại vóc dáng và kiểm soát được cân nặng. Thuốc giảm cân được xem là một phương pháp giảm cân được khá nhiều chị em lựa chọn trong cuộc sống hằng ngày bởi vì tính tiện dụng và hiệu quả mà thuốc đem lại. Liệu mẹ đang cho con bú uống thuốc giảm cân được không?
>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!
Phụ nữ uống thuốc giảm cân khi cho con bú được không?
Các bác sĩ cho biết, việc mẹ sau sinh đang cho con bú uống thuốc giảm cân là điều cực kỳ nguy hại. Cơ thể của cả mẹ và bé sẽ phải chịu những ảnh hưởng khá lớn khi mẹ sử dụng thuốc giảm cân sau sinh. Về bản chất, cơ thể mẹ có sự tăng lên về trọng lượng là do các chất dinh dưỡng nhận được trong khi mang thai và cho con bú. Đây cũng là nguồn dinh dưỡng dồi dào cung cấp cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Ở giai đoạn sơ sinh, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của bé; đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời. Không chỉ cung cấp các vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển, sữa mẹ còn bổ sung cho bé các kháng thể tự nhiên. Nhờ đó giúp bé chống lại bệnh tật, có sức khoẻ dồi dào. Việc sử dụng các loại thuốc giảm cân sau sinh có thể khiến mẹ bị mất sữa, từ đó làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ và dinh dưỡng cho bé.
Ngoài ra, một số sản phẩm giảm cân trên thị trường hiện nay có chứa nhiều chất độc hại; không tốt cho sức khoẻ. Khi mẹ bổ sung vào cơ thể, các chất này có thể ngấm vào nguồn sữa cho bé bú. Từ đó khiến cơ thể bé bị tác động tiêu cực dẫn tới chậm lớn, còi xương, suy giảm trí tuệ, hệ miễn dịch kém…. Như vậy, mẹ sau sinh sử dụng thuốc giảm cân là điều hoàn toàn không nên! Nó không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của mẹ mà còn tác động tới sự phát triển toàn diện của bé.
>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!
Phụ nữ sau sinh nên làm gì để lấy lại vóc dáng thon gọn?
Ăn uống khoa học giúp giảm cân hiệu quả
Khi đang cho con bú, ưu tiên hàng đầu cho mẹ vẫn là đảm bảo bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết; hỗ trợ bé phát triển tối ưu. Mẹ không cần lo lắng về việc sẽ bị tăng cân sau sinh. Bởi một chế độ ăn uống phù hợp vẫn có thể giúp mẹ giảm cân mà không ảnh hưởng tới bé. Trong các bữa ăn hàng ngày của mẹ cần bổ sung đủ các nhóm chất như tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Mẹ nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế ăn đồ ngọt, đồ dầu mỡ, đồ ăn nhanh…
Uống nhiều nước hơn giúp hỗ trợ giảm cân
Một cách giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả chính là uống đủ nước. Ngoài ra việc uống đủ nước còn giúp mẹ đảm bảo chất lượng sữa; cơ thể thanh lọc, giải nhiệt hiệu quả. Mẹ sau sinh hãy chú ý bổ sung đầy đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh với nước lọc, mẹ có thể uống thêm các loại nước ép từ rau củ, trái cây tươi.
Tập thể dục nhẹ nhàng giúp giảm cân hiệu quả
Để lấy lại cơ thể săn chắc, mẹ hãy dành thời gian mỗi ngày để tập các bài tập phù hợp. Việc vận động thường xuyên sẽ kích thích cơ thể mẹ đốt calo dư thừa. Các cơ bắp cũng trở nên săn chắc; đường nét cũng rõ ràng hơn. Tuy nhiên cơ thể mẹ sau sinh vẫn chưa phục hồi sức khoẻ hoàn toàn. Do đó mẹ chỉ nên thực hiện các bài vận động nhẹ nhàng, tránh vận động quá mạnh gây tổn thương cơ thể. Một số bài tập tốt cho mẹ sau sinh là đi bộ, tập yoga, làm việc nhà,…
Trên đây là những thông tin giúp mẹ nắm được mẹ uống thuốc giảm cân khi cho con bú có hại không? Để giúp cơ thể hồi phục sức khỏe và vóc dáng nhanh chóng, mẹ bỉm cũng có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ có thể hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.
Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!