Cách dạy học số đếm tiếng Anh cho trẻ em

Học số đếm bằng tiếng Anh là một trong những kiến thức cơ bản mà trẻ có thể học được trong những năm đầu đời. Vậy nên dạy học số đếm tiếng Anh cho trẻ em như thế nào?

Dạy học số đếm tiếng Anh cho trẻ em là cách giúp trẻ phát triển trí não cách nhanh chóng và còn gây dựng niềm đam mê tiếng Anh và toán học cho trẻ. Nhưng đâu là phương pháp khoa học để ba mẹ có thể giúp trẻ hứng thú với những điều đơn giản này?

Những cách dạy học số đếm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất

Số đếm bằng tiếng Anh là một kiến thức thông dụng mà hầu như ai cũng biết. Việc dạy cho trẻ học điều này từ nhỏ, sẽ là bước đệm giúp trẻ làm quen với các con số, làm quen với ngôn ngữ mới. Vậy nên dạy học số đếm tiếng Anh cho trẻ em như thế nào?



Học số đếm tiếng Anh cho trẻ em


  • Lồng ghép dạy số đếm vào những hoạt động hàng ngày:

Trẻ em mầm non thường sẽ có thời gian ở với ba mẹ rất nhiều trong ngày. Hãy tận dụng cơ hội đó để có thể hướng dẫn trẻ học số đếm bằng tiếng Anh. 

Phương pháp này không hề khô cứng, mà giúp trẻ học hỏi từ những điều rất thực tế, trực quan. Ba mẹ có thể giúp trẻ học bằng cách đếm số đồ chơi yêu thích của trẻ, số lượng bát dĩa trên bàn, số bước đi của trẻ, số thành viên trong gia đình…

  • Giới thiệu ký hiệu số:

Việc nhận biết các ký hiệu số rất quan trọng, nhằm giúp trẻ có thể ôn tập hay vận dụng kiến thức này khi bắt gặp nó ở bất kỳ đâu. 

Ba mẹ có thể tìm kiếm những con số được sáng tạo theo những hình ảnh vui nhộn trên internet, hoặc những thẻ học số được bày bán trên thị trường. Giới thiệu cho trẻ biết đây là số gì và cho trẻ đọc lặp lại thật to, hoặc in ra tô màu để trẻ nhớ được dễ hơn. Tuy nhiên, độ tập trung của trẻ không lâu, nên mỗi ngày ba mẹ có thể hướng dẫn trẻ học từ 1 đến 2 con số là tốt nhất.



Học số đếm tiếng Anh cho trẻ em


  • Học số đếm tiếng Anh cho trẻ em thông qua các biểu tượng:

Trẻ em sẽ tiếp thu rất nhanh nếu được học tập, khám phá thông qua hình ảnh. Vì vậy, ba mẹ có thể lựa chọn những hình ảnh tương đương với con số đang dạy cho trẻ. Ví dụ số 1 giống chiếc bút màu, số 2 giống bạn vịt, số 3 giống chú bướm, số 4 giống cánh buồm, số 5 giống bạn cá ngựa…  Khi bắt gặp những hình ảnh này, ba mẹ có thể hỏi con hình ảnh này giống số mấy, chắc chắn trẻ sẽ vô cùng háo hức để trả lời ngay. 

  • Dạy trẻ số đếm qua những bài hát:

Ba mẹ chỉ cần lên internet, gõ các tìm kiếm về chữ số tiếng Anh sẽ ra vô vàn những bài hát với nhịp điệu bắt tai, vui nhộn để giúp trẻ có thể lắng nghe. Học số đếm tiếng Anh cho trẻ em thông qua bài hát vô cùng hiệu quả, và trẻ cũng ghi nhớ được nhanh chóng, dễ dàng hơn. 



Học số đếm tiếng Anh cho trẻ em


Lưu ý khi dạy học số đếm tiếng Anh cho trẻ em

Thật ra, có rất nhiều cách để hướng dẫn học số đếm tiếng Anh cho trẻ em. Nhưng khi dạy cho trẻ học kiến thức này, ba mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau đây:



Học số đếm tiếng Anh cho trẻ em


  • Lựa chọn những gì tự nhiên nhất để giúp trẻ tiếp thu: Trẻ em hầu như đều không muốn bị ép buộc để làm bất cứ điều gì, ngay cả việc học tập. Vì thế, ba mẹ nên chủ động đưa trẻ đến với những con số thông qua cách tự nhiên nhất bằng những hoạt động ngay tại nhà. Ôn luyện mỗi ngày để giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn.

  • Đừng quá nhồi nhét kiến thức vào một ngày: Có lẽ ba mẹ nghĩ rằng học từ 1 đến 10 bằng tiếng Anh rất đơn giản, nên trẻ có thể học ngay chỉ trong 1 buổi hay 1 ngày. Điều đó là sai lầm, vì trẻ cần được khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn là những con số. Vả lại độ tập trung của trẻ không cao. Nên ba mẹ hãy cứ từ từ, kiên trì từng ngày một để dạy trẻ học được và thông thạo các số đếm bằng tiếng Anh tốt nhất. 



Học số đếm tiếng Anh cho trẻ em


  • Hướng dẫn học số đếm tiếng Anh cho trẻ em bằng tâm thế vui tươi: Không ai có thể nhớ ngay những kiến thức mình đã học, và trẻ cũng vậy. Vì thế, nếu trẻ có quên, có sai, ba mẹ hãy nhẹ nhàng và sử dụng những phương cách vui vẻ nhất có thể để động viên, giúp con nhớ lại. Như vậy, trẻ sẽ có thể in sâu những điều mình học được, và cũng sẽ rất háo hức để có thể khám phá tiếp những con số vào những ngày tiếp theo. 

  • Phần thưởng là động lực giúp trẻ háo hức học tập: Ba mẹ cũng có thể đưa ra những phần thưởng cho con khi con có những tiến bộ trong học tập. Điều này sẽ kích thích trẻ ham học hỏi hơn, và cố gắng phấn đấu mỗi ngày.

Hy vọng rằng, những cách dạy học số đếm tiếng Anh cho trẻ em trên đây, sẽ phần nào đó giúp ba mẹ đưa ra những ý tưởng để con của mình làm quen với các con số bằng tiếng Anh thú vị nhất. Nếu ba mẹ muốn tìm kiếm một môi trường mầm non học tiếng Anh chất lượng, hãy liên hệ ngay Trường Mầm non Quốc tế Dream để được tư vấn.